{iKul} Mac

Sức mạnh tiềm ẩn...



Bài viết sau đây, mình giới thiệu với các bạn một số thủ thuật đơn giản để chuẩn bị cho quá trình Việt hóa hệ điều hành Leopard.

Như các bạn cũng biết thì đây là một quá trình thay đổi các tập tin hệ thống trong hệ điều hành, cho nên mức độ rủi ro cũng rất cao (bất kể hành động nào can thiệp vào các thành phần của hệ thống đều không được khuyến khích bởi Apple). Do đó, nếu không cẩn thận thì việc hệ điều hành bị lỗi là hoàn toàn có thể xảy ra.

Bạn hãy lưu ý là công việc đầu tiên, và cũng là quan trọng nhất là các bạn phải sao lưu (backup) lại tất cả những tập tin trước khi bạn tác động vào. Nếu điều kiện cho phép thì bạn nên sử dụng Time Machine của Leopard để lưu lại trạng thái hệ thống trước khi việc thay đổi được bắt đầu.

Việc thứ hai nữa bạn nên chú ý là: các file chúng ta sẽ thay đổi đều được thiết lập mặc định ở chế độ bảo mật, vì thế bạn không có quyền thay đổi nội dung bên trong. Bạn phải thực hiện việc thiết lập quyền truy cập cho tập tin cần thiết.

Để thực hiện việc thiết lập quyền truy cập, bạn nhấn vào tập tin muốn thay đổi quyền, nhấn chuột phải, chọn Get Info hoặc nhấn Command + I.

Khi cửa sổ thông tin hiện ra, trong khung Sharing & Permissions sẽ hiển thị các thông tin về quyền truy cập vào tập tin mà bạn chọn. Như bạn cũng nhìn thấy trong hình trên thì tài khoản của bạn không được đặt để truy cập tập tin này, mà mọi người chỉ có thể đọc (Read only) mà thôi.

Để thiết lập lại những thông tin này, công việc bạn phải làm là thêm tài khoản của bạn vào với quyền đọc và ghi. Bạn làm việc đó bằng cách nhấn vào dấu cộng (+) ở góc dưới bên trái. Tuy nhiên, như hình trên, góc dưới bên phải có hình cái ổ khóa, có nghĩa là những thiết lập hiện tại đã bị khóa, bạn không thể thay đổi. Bạn phải nhấn vào hình cái ổ khóa này để mở khóa, bạn sẽ được mời nhập password để mở khóa.

Sau khi đã thiết lập quyền truy cập cho tập tin (bạn nhớ phải sao lưu trước), bạn sẽ bắt đầu các bước Việt hóa.

0 nhận xét

Post a Comment

Subscribe to: Post Comments (Atom)